iOS 17 - Những điều bạn cần biết

Được biết, hệ điều hành iOS 17 không có nhiều thay đổi về giao diện. Thay vào đó, Apple sẽ tập trung chủ yếu vào khả năng tối ưu hóa hiệu suất và độ ổn định.

Chức năng mới

(Bách khoa toàn thư) - Theo leaker LeaksApplePro, tên mã của phiên bản iOS 17 sẽ là "Dawn". Bản cập nhật này sẽ chủ yếu tập trung vào việc tối ưu hóa hiệu suất và độ ổn định.

Vào tháng 1, trang web của Bloomberg cũng đưa ra nhận xét tương tự, nói rằng sẽ có ít thay đổi hơn trong iOS 17. Bản phát hành sẽ chỉ thêm một số hỗ trợ cho kính thực tế ảo và hệ điều hành xrOS sắp ra mắt.


Apple cũng được cho là đang thực hiện một số thay đổi đối với các ứng dụng như Mail, Fitness, Wallet, Home và Find My. Ngoài ra, hệ điều hành iOS 17 sẽ hỗ trợ thêm một số tính năng để cải thiện màn hình khóa và khu vực đảo động.


Hỗ trợ cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba


Trang BGR cho biết hệ điều hành iOS 17 sẽ hỗ trợ các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba. Thay đổi này là để đáp ứng với Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số Châu Âu mới.

Hệ điều hành iOS 17 được cho là hỗ trợ kho ứng dụng của bên thứ ba (Nguồn ảnh: GSMArena).


Không rõ liệu Apple sẽ triển khai tính năng này ngay khi iOS 17 ra mắt hay nó sẽ được đưa vào bản cập nhật sau này.


Ngày phát hành


Như thường lệ, Apple sẽ trình làng hệ điều hành iOS mới của mình tại sự kiện WWDC. Phiên bản iOS 17 cũng có thể được ra mắt tại WWDC 2023, dự kiến ​​được tổ chức vào tháng 6.


Phiên bản beta sẽ có sẵn cho các nhà phát triển ngay sau sự kiện. Đồng thời, phiên bản public beta sẽ được mở vào tháng 7 và bản cập nhật chính thức dự kiến ​​sẽ được tung ra cùng với thế hệ iPhone 15 vào tháng 9.


Các mẫu iPhone tương thích


Apple được biết đến với sự hỗ trợ tương đối lâu dài cho các sản phẩm của mình. Tất nhiên, sẽ có một số sản phẩm cũ không hỗ trợ nâng cấp.

Apple có thể sẽ không còn hỗ trợ các thiết bị như iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X cập nhật lên iOS 17 (Nguồn ảnh: CNet).

Trong iOS 16, iPhone thế hệ thứ 8 là thiết bị được hỗ trợ lâu đời nhất. Nhiều khả năng những thiết bị này sẽ không được nâng cấp lên iOS 17 nữa. Danh sách các mẫu iPhone dự kiến ​​sẽ hỗ trợ cập nhật lên iOS 17 bao gồm:


- Thế hệ iPhone 15"


- Thế hệ iPhone 14"


- Thế hệ iPhone 13"


- Thế hệ iPhone 12"


- Thế hệ iPhone 11


- iPhone XS Max, XS, XR


- iPhone SE (2020)


- iPhone SE (2022)


Trong khi đó, các thiết bị như iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X rất có thể sẽ không còn hỗ trợ bản cập nhật của Apple lên iOS 17. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi chúng đã được ra mắt từ năm 2017.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn